ผู้เขียน หัวข้อ: motor show 2025: 2 รุ่นบิ๊กไบค์ใหม่สายลุย ฮอนด้าTransalp กับ ซูซูกิ V-Strom 800D  (อ่าน 80 ครั้ง)

siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 548
    • ดูรายละเอียด
motor show 2025: 2 รุ่นบิ๊กไบค์ใหม่สายลุย ฮอนด้าTransalp กับ ซูซูกิ V-Strom 800DE เลือกใคร ?

ซูซูกิ และ ฮอนด้า พร้อมใจกันปล่อยบิ๊กไบค์คลาส 800 แอดเวนเจอร์ V-Strom 800DE  และ XL750 Transalp ตามลำดับออกมาสู่ตลาดไล่เรี่ยกันในปีนี้ และเป็นบิ๊กไบค์สายเดินทางออน-ออฟโร้ดเหมือนกัน สำหรับเมืองไทยก็เพิ่งประกาศราคาค่าตัวเป็นที่เรียบร้อย ซูซูกิ วี-สตอร์ม 800DE นำเข้าราคา 479,000 บาท แต่ที่ญี่ปุ่นราคาประมาณ 320,000 บาท แพงกว่าด้าน ฮอนด้า ทรานส์แอลป์ XL750 ที่ราคา 389,000 บาท ที่ญี่ปุ่นราคาประมาณ 307,000 บาท ในบ้านเราต่างกันอยู่ 9 หมื่นบาท !

 
เราจะเปรียบเทียบสเปคข้อเด่นของทั้ง 2 รุ่น ให้พิจารณากัน ด้วยตัวเลขอาจไม่ใช้ทุกอย่างว่าควรเลือกรุ่นไหน แต่ต้องดูเป็นส่วนๆ ว่าเหมาะกับคุณหรือใคร เช่น เน้นพลังมากกว่าช่วงล่างที่ไว้เดินทาง หรือยอมแบกน้ำหนักมากกว่าแต่ได้กราวด์เคลียร์แลนซ์ดีกว่า บทความนี้สามารถช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกบิ๊กไบค์แอดเวนเจอร์คู่ใจจาก 2 รุ่นนี้ได้ ว่ารุ่นไหนเหมาะสมที่สุดกับสไตล์ของตน ตลอดจนการให้ความสำคัญ
 
 
ซูซูกิ วี-สตอร์ม 800DE
 
เครื่องยนต์ 2 สูบแถวเรียง 775 ซซ พัฒนาขึ้นใหม่ ปรับสมดุลด้วย "Suzuki Cross Balancer" ลดการสั่นสะเทือนที่เกิดจากเครื่องยนต์ ข้อเหวี่ยง 270° ความรู้สึกขี่สบาย เอาต์พุตราบรื่นและง่ายต่อการขี่ช่วงรอบต่ำ ไปจนถึงช่วงรอบสูง ให้กำลังที่ดีต่อเนื่องในช่วงความเร็วต่ำ จึงสามารถควบคุมคันเร่งได้สบายบนถนนคดเคี้ยวและลูกรัง ขนาดเครื่องยนต์กะทัดรัด สั้น ทำให้ได้ตำแหน่งการขี่ที่เหมาะสม
 
 
ฮอนด้า ทรานส์แอลป์ XL750
 
เครื่องยนต์ 2 สูบแถวเรียง 754 ซซ 270 องศา พร้อมวาล์ว Unicam รูปแบบท่อไอดีมีโครงสร้างแบบ downdraft กะทัดรัดและราบรื่น และกลไก Vortex Air Flow Duct ใหม่ ถูกนำมาใช้เพื่อให้การขับเคลื่อนเต็มที่ตลอดช่วงตั้งแต่เปิดลิ้นปีกผีเสื้อจนถึงรอบสูง แรงบิดง่ายต่อการจัดการและให้พลังเร้าใจตั้งแต่ช่วงรอบปกติบนถนนทั่วไป ไปจนถึงรอบสูงแบบเซอร์กิต
 
                              ซูซูกิ วี-สตอร์ม 800DE   ฮอนด้า ทรานส์แอลป์ XL750
POWER | TORQUE             83hp                 @8500 รอบต่อนาที 
แรงบิดสูงสุด 78 นิวตันเมตร      @6800 รอบต่อนาที     90hp @9500 รอบต่อนาที 
แรงบิดสูงสุด 75 นิวตันเมตร      @7250 รอบต่อนาที
SUSPENSION TRAVEL   Fork  220 มม. – Shock 220 มม. Fork 200 มม. – Shock 190 มม.
 

 

 
                     ซูซูกิ วี-สตอร์ม 800DE   ฮอนด้า ทรานส์แอลป์ XL750
WHEELSET           21/17 นิ้ว               21/18 นิ้ว
Ground Clearance   210 มม.               210 มม.
 
 
           ซูซูกิ วี-สตอร์ม 800DE   ฮอนด้า ทรานส์แอลป์ XL750
SEAT HEIGHT   855 มม.               850 มม.
WET WEIGHT   230 กก.               208 กก
 

DISPLAY (SUZUKI)
จอ TFT ขนาด 5 นิ้ว

DISPLAY (HONDA)
จอ TFT ขนาด 5 นิ้ว
 

                               ซูซูกิ วี-สตอร์ม 800DE        ฮอนด้า ทรานส์แอลป์ XL750
FUEL CAPACITY                     20 ลิตร                      16.9 ลิตร
RIDE MODES                     4 โหมด                      5 โหมด รวม User
CHARGING POINTS             USB ด้านข้างหน้าจอ      USB-C ใต้เบาะนั่ง
SWITCHABLE ABS             ล้อหลังอย่างเดียว              ล้อหลังอย่างเดียว
QUICKSHIFT                     มี                              เป็นอุปกรณ์เสริม