ผู้เขียน หัวข้อ: ชุดพนักงาน ชุดยูนิฟอร์ม เครื่องแบบพนักงาน หนึ่งในสวัสดิการที่บริษัทไม่ควรมองข้าม  (อ่าน 310 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • ดูรายละเอียด
ในสายงานธนาคาร พนักงานให้ความสำคัญกับชุดฟอร์มพนักงาน อยู่ที่ 21.6% เช่นเดียวกับธุรกิจ การจัดการทรัพยากรบุคคล ธุรกิจที่ปรึกษาทรัพยากรบุคคล ที่พนักงานให้ความสำคัญกับ ชุดฟอร์มพนักงานที่ 20.1% ต่างจากธุรกิจโฆษณา/ประชาสัมพันธ์/การตลาด ที่ให้ความสำคัญกับชุดฟอร์มพนักงานเพียง 7% นั่นก็เพราะสายงานโฆษณาจะมีความฟรีสไตล์ ในการแต่งกายชุดทำงาน มากกว่าสายอาชีพอื่น ที่การสวมใส่ ชุดยูนิฟอร์ม เป็นเหมือนภาพลักษณ์ให้กับองค์กร

ชุดยูนิฟอร์ม เครื่องแบบพนักงาน หนึ่งในสวัสดิการที่บริษัทไม่ควรมองข้าม

ชุดยูนิฟอร์มสำคัญอย่างไร

ชุดยูนิฟอร์ม หรือ เครื่องแบบพนักงานต้องบอกว่าชุดยูนิฟอร์ม เป็นหนึ่งในหลาย ๆ สวัสดิการการทำงาน ที่องค์กรมักจัดหาให้กับพนักงาน ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเพื่อเป็นภาพลักษณ์ให้องค์กร ขณะเดียวกัน ก็สามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายพนักงานในเรื่องเสื้อผ้าไปได้มากทีเดียว โดยที่ชุดยูนิฟอร์มที่จัดหาให้กับพนักงานนั้น ควรเป็นดังนี้

ควรมีขนาดพอดีกับผู้สวมใส่ บางองค์กรมีการวัดขนาดตัวพนักงานแต่ะลน ขณะที่บางองค์กรกำหนดไซส์มาตรฐาน S, M, L, XL เพื่อกำหนดขนาดชุดให้กับพนักงานแต่ละคน
-    เสื้อผ้ามีความสะอาดเรียบร้อย ไม่ใช้ขนาดใหญ่เกินตัว
-    ควรจัดหาให้พนักงานอย่างน้อย คนละ 2 ชุด เป็นต้น


ประเภทของชุดยูนิฟอร์ม

1.    ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน

วัตถุประสงค์หลักที่องค์กรให้ชุดยูนิฟอร์มกับพนักงาน ก็เพื่อให้แบรนด์หรือบริษัทเป็นที่จดจำ สร้างความเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน เป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ เช่น ลดค่าใช้จ่ายในการทำงานของพนักงานลงได้ เพราะไม่ต้องเสียเงินซื้อเสื้อผ้าใหม่ ๆ ตลอด


2.    ชุดยูนิฟอร์มใส่ในโรงงาน/ห้างสรรพสินค้า

วัตถุประสงค์หลักก็เพื่อความปลอดภัยของพนักงานในการทำงาน บางครั้งแต่ละโรงงาน อาจแยกชุดยูนิฟอร์มออกเป็นแต่ละแผนกอีกด้วย เพราะโรงงานจะมีจำนวนพนักงาน และฝ่ายต่าง ๆ แยกออกไปอีกนั่นเอง


ชุดพนักงาน ชุดยูนิฟอร์ม เครื่องแบบพนักงาน หนึ่งในสวัสดิการที่บริษัทไม่ควรมองข้าม อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://uniformdeluxe.com/